fairyschool

Tầm nhìn & Sứ mệnh

Tầm nhìn: Trên cơ sở kết quả giáo dục Mầm non, Nhà trường và trẻ đều có những kỳ vọng như sau: Trẻ có quyền kỳ vọng Nhà trường là nơi an toàn và thân thiện. Đó là trách nhiệm về phía Nhà trường đảm bảo an toàn cho từng trẻ. Nhà trường mong đợi ở trẻ có hành vi ứng xử tích cực và phù hợp giúp tạo nên môi trường thân thiện. Trẻ có nhận thức tốt để tôn trọng những tính cách, cảm xúc, nhu cầu và quyền lợi của các trẻ khác và ngược lại các con sẽ nhận được sự tôn trọng. Nhà trường mong muốn có sự tôn trọng, đồng thuận và tham gia tích cực của các bậc Phụ huynh vào hành trình học tập của con.

Sứ mệnh: Fairy School là hệ thống trường Mầm non được xây dựng theo mô hình quốc tế, chúng tôi cung cấp một mô hình giáo dục tiên tiến được trang bị các điều kiện tốt nhất dành cho trẻ em trong độ tuổi mầm non. Điểm nội trội của Fairy School không chỉ là kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực mầm non, mà còn là tâm huyết, tài năng của biết bao giáo viên đã được chọn lọc để cùng nhau hợp lực, cống hiến, tiên phong trong hành trinh tạo dựng một thương hiệu uy tín về giáo dục. Slogan Fairy School: “Học ngày hôm nay…Dẫn đầu ngày mai” Fairy School là nơi thu hút, phát hiện sớm tiềm năng của trẻ để nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục toàn diện giúp trẻ trở thành những người dẫn đầu trong tương lai.

Nguyên tắc ứng xử

Nhà trường - học sinh

Về nguyên tắc, giáo viên là người mà các bé trao sự tin tưởng, yêu thương của mình, chia sẻ những suy nghĩ cũng như thể hiện khả năng của bé. Ngược lại, giáo viên luôn cư xử với bé với sự tôn trọng, tin tưởng, công bằng, điềm tĩnh để bé luôn tin cậy vào mình.

Trong giờ hoạt động Montessori, giáo viên tôn trọng sự lựa chọn và quyết định của bé về hoạt động bé muốn thực hiện và giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn cho bé thực hiện tốt lựa chọn của mình. Nhà trường nhận thức rõ mỗi bé là một cá tính, sự khác biệt riêng và cần có sự quan sát kỹ lưỡng để hiểu bé và đề ra những phương pháp phù hợp với quá trình phát triển của bé.

Học sinh - học sinh

Trong giờ hoạt động cá nhân, bé cần một vùng riêng như tấm thảm, vòng tròn ranh giới nơi không ai xâm phạm của ai nếu không xin phép bạn và được bạn cho phép.

Trong giờ hoạt động chung, các bé được tự do phối hợp, trao đổi, giải quyết các vấn đề xảy ra trên cơ sở thương lượng và tôn trọng lẫn nhau.

Các bé được thuyết phục để hiểu rằng mỗi người đều có phạm vi riêng và người khác cần tôn trọng phạm vi của mình, ngược lại mình cũng tôn trọng phạm vi của người khác. Bé cần hiểu sự riêng tư của mình cũng như của bạn mình là điều cần tôn trọng. Dựa trên ý thức tốt về phạm vi cá nhân của bản thân mình và của những bạn xung quanh, các bé sẽ tự hình thành phong cách cư xử văn minh, lịch sự và biết tôn trọng người khác.

Phụ huynh - học sinh

Trong lý luận cũng như trong thực tiễn giáo dục, sự thống nhất tác động giáo dục từ nhà trường, gia đình và xã hội được xem là vấn đề có tính nguyên tắc đảm bảo cho mọi hoạt động giáo dục có điều kiện đạt hiệu quả tốt. Trong việc tổ chức kết hợp các lực lượng giáo dục, gia đình có vai trò và tác động vô cùng quan trọng, là trọng tâm của các hoạt động kết hợp. Gia đình là nơi trẻ được sinh ra, lớn lên và hình thành nhân cách của mình. Để việc giáo dục gia đình có hiệu quả tốt, các bậc cha mẹ cần quan tâm xây dựng một gia đình đầy đủ toàn vẹn, trong đó mọi thành viên có nghĩa vụ và trách nhiệm với nhau. Xây dựng một phong cách sinh hoạt có nề nếp, phù hợp nhu cầu hứng thú nhằm phát huy những mặt tích cực của trẻ. Đặc biệt cha mẹ, người lớn phải giữ uy tín vai trò gương mẫu của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhà trường, đoàn thể để nắm được mục đích giáo dục, có sự phối hợp chặt chẽ

Phụ huynh - Nhà trường

Để thống nhất và tập hợp được sức mạnh của toàn xã hội trong việc giáo dục thế hệ trẻ, nhà trường vừa phải không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện vừa phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, với các tổ chức xã hội hướng vào một số công việc cụ thể sau đây • Đưa nội dung, mục tiêu giáo dục trong nhà trường vào các tổ chức xã hội trong địa phương như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Hội người cao tuổi,…nhằm thống nhất định hướng tác động đối với quá trình hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. • Phát huy vai trò nhà trường là trung tâm văn hóa giáo dục của địa phương, tổ chức việc phổ biến các tri thức khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội…đặc biệt là những kiến thức biện pháp giáo dục trẻ trong điều kiện xã hội phát triển theo cơ chế thị trường đang rất phức tạp cho các bậc cha mẹ, giúp họ hiểu được đặc điểm trong đời sống, tâm sinh lý của trẻ hiện nay. • Phối hợp với địa phương tổ chức cho học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa xã hội như: Trao yêu thương đến các bé có hoàn cảnh khó khăn, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng gia đình văn hóa mới,…nhằm góp phần cải tạo môi trường gia đình và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Sự phối hợp gia đình, nhà trường, xã hội có thể diễn ra dưới nhiều hình thức. Vấn đề cơ bản hàng đầu là tất cả các lực lượng giáo dục phải phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động tạo ra những mối quan hệ phối hợp vì mục tiêu giáo dục đào tạo thế hệ trẻ thành những người công dân hữu ích cho đất nước.

Lý do chọn Fairy House